20 tháng 3, 2008

Kỹ năng sống


KỸ NĂNG CUỘC SỐNG
Ở trang này, chúng tôi thảo luận các kỹ năng cuộc sống là gì và vì sao chúng lại quan trọng đối với sự phát triển của bạn. Đồng thời cung cấp cho bạn những trang liên kết về một số các kỹ năng cuộc sống cụ thể. Các kỹ năng cuộc sống kết hợp với hành trang kiến thức sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt, giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn.
GIÁ TRỊ CÁ NHÂN
Tuổi vị thành niên có thể là một thời kỳ khó khăn và sợ hãi vì bạn cố gắng để hiểu được những thay đổi đang xuất hiện đối với cơ thể của bạn, trải qua những tình cảm mới mẻ và phát triển những mối quan hệ mới với những người khác giới. Hơn bao giờ hết, quan trọng là bạn cần hiểu được giá trị cá nhân vốn có của riêng bạn. Bạn là một cá thể duy nhất với những tài năng và năng lực không giống bất cứ ai khác. Bạn có cái gì đó để làm cho mọi người xung quanh mình có ảnh hưởng khi bạn tiếp cận với thế giới bên ngoài và làm cho nó trở nên tốt đẹp hơn.
Đôi khi có thể hơi khó để bạn nhìn thấy những khả năng duy nhất mà bạn có, đặc biệt khi bạn cố gắng hiểu cơ thể của bạn và những thay đổi mà nó đang trải qua. Trong trang này chúng ta sẽ thảo luận nhiều hơn về hình ảnh cơ thể của bạn và những gì bạn có thể làm để giúp hiểu Giá trị của bản thân mình hơn.
KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Bản thân mỗi người là một bộ phận của xã hội, xung quanh chúng ta có biết bao nhiêu các mối quan hệ: Gia đình, bạn bè hàng xóm, đồng nghiệp, làm ăn, ngoại giao...Vậy làm thế nào để chúng ta có thể dung hoà được tất cả các mối quan hệ đó? Đó là nhờ có kĩ năng giao tiếp đấy, bạn ạ!
Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng, kĩ năng giao tiếp có thể ảnh hưởng tích cực đến các mối quan hệ của bạn. Biết cách đưa ra các thông tin rõ ràng mà người khác hiểu được có thể giúp cải thiện mối quan hệ của bạn và làm giảm bớt các vấn đề mà bạn có thể phải đối mặt. Vậy làm thế nào để bạn có được các kĩ năng đó và bạn sẽ vận dụng các kĩ năng đó vào thực tế cuộc sống của bạn như thế nào?. Mời bạn hãy đọc các thông tin về Kỹ năng giao tiếp nhé!
KỸ NĂNG QUAN HỆ - GIỮ MỐI QUAN HỆ KHÉO LÉO
Những mối quan hệ tốt nhất là những mối quan hệ phát triển theo thời gian với người mà bạn thực sự quan tâm đến. Hãy hiểu rõ một người trước khi bạn đi đến quyết định quan trọng nào liên quan tới sự cam kết của bạn trong quan hệ với người đó. Sau đây là một số ý tưởng phổ biến về các mối quan hệ và một số hướng dẫn giúp bạn có những Kỹ năng quan hệ cũng như làm thế nào để giữ được mối quan kệ khéo léo.

KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH
Chẳng ai có quyết định đúng đắn ở tất cả mọi lúc. Nhưng nếu bạn có các kỹ năng ra quyết định và biết cách phát triển các kỹ năng đó, bạn có thể làm cho cơ hội thành công trong cuộc sống của bạn tăng lên. Vậy kỹ năng ra quyết định là gì? Các bước để thực hiện quyết định của bạn như thế nào?. Xin mời bạn hãy tham khảo Kỹ năng ra quyết định, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để có được kỹ năng này.
KỸ NĂNG THIẾT LẬP MỤC TIÊU
Trong phần này chúng ta sẽ thảo luận xem làm thế nào để lên kế hoạch cho tương lai tốt hơn bằng cách đặt ra các mục tiêu. Những người luôn đề ra mục tiêu cho tương lai thường gặt hái thành công và tránh được những sai lầm lớn mà có thể cản trở con đường tiến tới giấc mơ của họ. Chúng ta sẽ cùng thảo luận xem gồm những mục tiêu gì và các bước xây dựng mục tiêu như thế nào trong chuyên mục Kỹ năng thiết lập mục tiêu nhé!
BẠO LỰC VÀ QUAN HỆ
Bạn thân mến! Các vấn đề và các câu chuyện về bạo lực vẫn được các phương tiện thông tin nói đến và đưa tin hàng ngày. Những chuyện về bạo lực được nói đến thường xoay quanh chủ đề về bạo lực trong gia đình, bạo lực đối với phụ nữ. Tuy nhiên, hai vấn đề đó không phải là dạng bạo lực duy nhất mà bạo lực còn thể hiện dưới nhiều hình thức và dưới nhiều dạng khác nhau. Vậy bạo lực là gì? Bạo lực xảy ra dưới những hình thức như thế nào? Làm thế nào để bạn biết một ai đó có đối xử bạo lực với bạn hay không? Nếu bạn gặp phải trường hợp bị một ai đó đối xử bạo lực thì ai sẽ giúp bạn? Trong trang Bạo lực và quan hệ chúng ta sẽ cùng nhau đề cập đến những vấn đề đó.
KỸ NĂNG THAY ĐỔI HÀNH VI
Mọi người ai cũng có những hành vi mà họ muốn thay đổi. Tuy nhiên với việc thay đổi hành vi thì nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Tất cả những hành vi mà ta muốn thay đổi từ đơn giản như thay đổi thói quen học tập, giữ cho nhà cửa sạch sẽ gọn gàng hay khó hơn như cai nghiện thuốc lá đều cần phải có sự nỗ lực và có kế hoạch thực hiện.
Trong phần này chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề làm thế nào để thay đổi hành vi cá nhân và những yếu tố có ảnh hưởng tới các hành vi, các bước thay đổi hành vi, làm thế nào để thực hiện hiệu quả kế hoạch thay đổi hành vi. Sau khi tham khảo Kỹ năng thay đổi hành vi các bạn sẽ có thể tự lập cho một kế hoạch thay đổi hành vi cho riêng mình.

Theo tuvantuoihoa.org.vn

Không có nhận xét nào: