3 tháng 3, 2008

Tổng kết Dự án “Xoá đói giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và sức khoẻ”



Tổng kết Dự án “Xoá đói giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và sức khoẻ”
Chiều ngày 1/11/2007, tại Hà Nội, Trường Đại học Lao động Xã hội phối hợp với Trường đại học Memorial Newfoundland, Canada tổ chức Tổng kết dự án “Xoá đói giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và sức khoẻ”. Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đàm Hữu Đắc chủ trì Hội nghị. Tham dự tổng kết có GS.TS. Lan Trần Gien- Giám đốc dự án, PGS.TS. Nguyễn Tiệp - Hiệu trưởng trường Đại học Lao động Xã hội, đồng Giám đốc dự án cùng đại diện Ban điều hành dự án và những người đã được hưởng lợi từ dự án.
Dự án “Xoá đói giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực Công tác xã hội và sức khoẻ” nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo cho các nhân viên xã hội và các nhà đào tạo CTXH. Việc thực hiện mục tiêu của dự án thông qua các hoạt động chính, bao gồm việc cung cấp các nguồn sách cho thư viện, các thiết bị dạy học và làm việc, đào tạo chuyên sâu ở Việt Nam cho các giáo viên dạy công tác xã hội và cho các cán bộ xã hội được lựa chọn; chương trình đào tạo cao học cho các giáo viên dạy công tác xã hội được chọn; và thành lập trung tâm thực hành công tác xã hội để phục vụ trực tiếp cho mọi người trong cộng đồng. Các hoạt động này sẽ được kết hợp chặt chẽ trong tất cả các thành phần của dự án.

Sau 8 năm được triển khai, dự án đã thu được nhiều kết quả hết sức to lớn như: đào tạo được 10 thạc sỹ Công tác xã hội cho trường Đại học Lao động – Xã hội, hàng chục giảng viên tham dự khoá tập huấn 8 tháng về Công tác xã hội, 12 khoá tập huấn với phương pháp cùng tham gia được thực hiện cho 372 cán bộ xã hội cộng đồng, 48 cán bộ xã hội tại cơ sở được tham dự khoá tập huấn công tác xã hội 8 tháng...; thông qua dự án, trường Đại học Lao động – Xã hội đã xây dựng được chương trình đào tạo công tác xã hội lần đầu tiên được công nhận tại Việt Nam, thành lập được trung tâm thực hành Công tác xã hội, góp phần thực hiện các hoạt động nâng cao năng lực nghiên cứu của cán bộ giảng dạy của Trường, cung cấp tài liệu và thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu về công tác xã hội, tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo công tác xã hội và thực hành ...

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Đàm Hữu Đắc đánh giá cao sự hợp tác của 2 trường Đại học, hoanh nghênh những thành quả của dự án đặc biệt là những thành quả liên quan đến đào tạo. Thứ trưởng mong muốn tiếp tục có những bước tiến mới về sự hợp tác tiếp theo, đặc biệt là hợp tác trong đào tạo, liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên, học viên.

Thay mặt Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Đàm Hữu Đắc đã trao và gắn Kỷ niệm chương cho GS.TS. Lan Trần Gien để vinh danh và khẳng định những kết quả mà dự án đã đem lại, Thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Tiệp đã trao tặng giấy khen đối với GS. TS. Lan Trần Gien, GS.TS. Sharon Taylor, GS.TS. Ken Barter. Hội nghị kết thúc trong không khí hân hoan với những thành quả đã đạt được, nó cũng mở ra một khả năng mới phát triển sự hợp tác trong tương lai của không chỉ 2 trường Đại học mà còn là sự hợp tác rộng rãi giữa trường Đại học Lao động – Xã hội và các trường đại học khác trên thế giới./.

Đăng Doanh

Không có nhận xét nào: