15 tháng 9, 2008

“Truyền thông thay đổi hành vi và marketing xã hội dự phòng HIV/AIDS”


“Truyền thông thay đổi hành vi và marketing xã hội dự phòng HIV/AIDS”

Trong khuôn khổ dự án trên, một chuỗi các hoạt động văn nghệ truyền thông được tổ chức tại các quán bia quán nhậu nhằm truyền tải các thông điệp mang tính giáo dục cao về HIV/AIDS, tình dục an toàn.

Trong 2 năm qua, Cục Phòng chống HIV/AIDS Bộ Y tế, Sở Y tế và các trung tâm phòng chống HIV/AIDS các tỉnh, thành phố trọng điểm đã phối hợp với Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế (PSI) triển khai dự án “Truyền thông thay đổi hành vi và marketing xã hội dự phòng HIV/AIDS”, với sự tài trợ từ Quỹ PEP-FAR của Chính phủ Mỹ thông qua Tổ chức PACT tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ của dự án này, trong tháng 9/2008, với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức PSI, một chuỗi các hoạt động văn nghệ truyền thông mang tên “Vui có chừng - Dừng có lúc” được tổ chức tại các quán bia quán nhậu, nơi thường xuyên lui tới của nam giới sau giờ làm việc. Nội dung chương trình truyền tải các thông điệp truyền thông chủ chốt kết hợp với những trò chơi và tiết mục giải trí mang tính giáo dục cao về HIV/AIDS, tình dục an toàn, nguy cơ của việc mua dâm, đồng thời khuyến khích việc sử dụng bao cao su thường xuyên và đúng cách. Khách hàng của chương trình sẽ có cơ hội tăng cường kiến thức về dự phòng HIV cũng như có thêm những giây phút vui vẻ cùng bạn bè với những phần thưởng có ý nghĩa từ chương trình.

Dự án nhằm nâng cao nhận thức về HIV/AIDS trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm nam giới có nguy cơ ở độ tuổi từ 18 - 35. Một chiến dịch truyền thông lồng ghép đang được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả thông qua các kênh truyền thông đại chúng… Đặc biệt, kênh truyền thông trực tiếp cho nhóm nam giới có nguy cơ tại các quán bia, quán nhậu, các địa điểm tập trung nhóm nam di biến động như dân lao động ngoại tỉnh, công nhân các công trường xây dựng, công nhân các khu công nghiệp, lái xe đường dài, ngư dân, thuỷ thủ… cũng đã được triển khai tại các tỉnh, thành trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, An Giang, Cần Thơ và Hải Phòng. Ngoài ra, dự án cũng tích cực truyền thông, quảng bá tới nhóm nam giới về dịch vụ tư vấn và xét nghiệm HIV tự nguyện tại các trung tâm Chân Trời Mới./.

Theo Tin tức
(hiv.com.vn)

Không có nhận xét nào: